Thiếu Ngủ Sẽ Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Cơ Thể Bạn

Thiếu Ngủ, Ngủ Không Đủ Giấc Sẽ Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Cơ Thể Bạn

Thiếu Ngủ, Ngủ Không Đủ Giấc Sẽ Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Cơ Thể Bạn

Thiếu ngủ là gì?  

Thiếu ngủ không phải là một bệnh lý cụ thể. Đây là một từ mô tả trạng thái gây ra bởi thời gian ngủ không đủ giấc hoặc chất lượng giấc ngủ không đủ, bao gồm cả mất ngủ và rối loạn giấc ngủ theo nhịp sinh học. 

Thiếu ngủ, ngủ không đủ,  bệnh mất ngủ, ngủ không đủ giấc, dưỡng tâm ngủ ngon

Thiếu ngủ gây ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào ? 

Thời lượng giấc ngủ tùy thuộc ở mỗi cơ địa của từng người, các chuyên gia cũng ước tính rằng cứ 3 người lớn thì có 1 người ngủ không đủ giấc. 

Điều quan trọng là cần phải xem xét chất lượng cũng như số lượng giấc ngủ. Nếu một người có giấc ngủ kém chất lượng, họ sẽ cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau, bất kể là họ đã ngủ bao nhiêu giờ. 

Tùy theo các trường hợp thiếu ngủ sẽ có các ảnh hưởng đến cơ thể như sau: 

  • Hệ thống miễn dịch: Thiếu ngủ có thể khiến một người dễ bị nhiễm trùng, đặc biệt đối với các bệnh về đường hô hấp. 
  • Cân nặng: Thay đổi giấc ngủ có thể gây ra tăng tích trữ chất béo, thay đổi trọng lượng cơ thể và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. 
  • Hệ tim mạch: Ngủ quá ít có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch 
  • Mức độ hormone: Ngủ không đủ giấc cũng khiến cơ thể tiết ra các hormone căng thẳng như Norepinephrine và Cortisol. 
  • Khả năng sinh sản: Ngủ không ngon giấc có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất các hormone tăng cường khả năng sinh sản. 

Có Những Cách Nào Hỗ Trợ Bệnh Mất Ngủ 

  • Thư giãn: Với trường hợp mất ngủ do căng thẳng, các áp lực tâm lý, bạn có thể áp dụng các cách trị chứng mất ngủ thông qua việc thư giãn: làm điều mình thích, chia sẻ với người thân, bạn bè để giải tỏa căng thẳng…. 
  • Tập Yoga: Có đến 85% người tập yoga cảm thấy bớt căng thẳng và có 55% người sau khi tập ngủ ngon hơn 
  • Châm cứu: Phương pháp châm cứu không chỉ cải thiện đau mỏi cơ thể mà còn giúp xua tan căng thẳng để ngủ ngon hơn. 
  • Massage: Các động tác massage tại khu vực đầu, mặt sẽ kích thích máu lưu thông lên não, từ đó giúp bạn cải thiện giấc ngủ cũng như sảng khoái sau khi ngủ dậy. 
  • Bổ sung các vitamin và khoáng chất đầy đủ: Các loại vitamin và khoáng chất có liên quan đến não bộ, giúp an thần, hỗ trợ cho giấc ngủ tốt mà bạn cần bổ sung hằng ngày là vitamin D, vitamin A, vitamin B12….. 
  • Thay đổi thói quen xấu trước khi ngủ như: Không uống rượu bia, hạn chế uống cà phê vào buổi tối, ăn thực phẩm quá béo hoặc quá cay….
  • Thay đổi không gian ngủ cho thoải mái hoặc sử dụng tinh dầu, mang đến mùi thơm nhẹ nhàng và dễ ngủ. 

Ngoài các những cách trên thì Dược Phẩm Tín Phúc còn có phương pháp hỗ trợ cho giấc ngủ đó chính là Dưỡng Tâm Ngủ Ngon. 

Viên uống Dưỡng Tâm Ngủ Ngon là thực phẩm chức năng hỗ trợ giúp bạn an thần,giúp dễ ngủ, ngủ sâu và ngủ ngon giấc. Ngoài ra, sản phẩm còn giảm mệt mỏi, suy nhược thần kinh, phù hợp cho cả người cao huyết áp, tim mạch và mỡ máu.

Thiếu ngủ, ngủ không đủ,  bệnh mất ngủ, ngủ không đủ giấc, dưỡng tâm ngủ ngon

*Nguồn: Dược Phẩm Tín Phúc