Sau Đây Chính Là 5 Lý Do Mà Bạn Luôn Phải Bổ Sung Đủ Vitamin D

Sau Đây Chính Là 5 Lý Do Mà Bạn Luôn Phải Bổ Sung Đủ Vitamin D

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo xương, tăng cường hấp thu canxi. Thiếu Vitamin D sẽ làm tăng nguy cơ còi xương, hay bị ốm và nhiều hệ lụy khác. 

Sau Đây Chính Là 5 Lý Do Mà Bạn Luôn Phải Bổ Sung Đủ Vitamin D
Sau Đây Chính Là 5 Lý Do Mà Bạn Luôn Phải Bổ Sung Đủ Vitamin D

Và sau đây là một số lợi ích sức khỏe mà Vitamin D mang lại: 

  1. Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 

Vitamin D có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát bệnh tiểu đường. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trẻ được cung cấp vitamin D nhiều năm sẽ giảm được 80% nguy cơ bệnh tiểu đường loại 1 khi đến tuổi thành niên.

2. Cho xương chắc khỏe 

Xương cần canxi và phốt pho để phát triển đúng cách. Vitamin D hỗ trợ cơ thể hấp thụ tự nhiên hai loại khoáng chất quan trọng này, cần thiết cho xương và răng chắc khỏe.

3. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh 

Vitamin này nổi tiếng tăng cường hệ miễn dịch và tạo điều kiện cho các chức năng miễn dịch được điều hòa.

4. Hỗ trợ sức khỏe tối ưu ở trẻ 

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và duy trì hệ thống xương và hệ miễn dịch của trẻ em được bình thường.

5. Hỗ trợ sức khỏe tối ưu khi mang thai 

Vitamin D rất cần thiết cho thai kỳ khỏe mạnh. Phụ nữ mang thai cần lượng vitamin D đầy đủ cho sức khỏe và đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Vậy nên bổ sung Vitamin D như thế nào ? 

Một trong những cách rất hiệu quả để bổ sung vitamin D đó là tắm nắng. Bởi nguồn vitamin D chủ yếu là nội sinh cho nên cơ thể chúng ta có thể tự tổng hợp vitamin D dưới tác dụng của tia tử ngoại trong ánh sáng mặt trời. Vì vậy, vào mùa đông ít ánh nắng mặt trời hoặc khi cơ thể không được tắm nắng sẽ bị thiếu hụt vitamin D, từ đó dẫn tới nguy cơ còi xương ở trẻ em. Để đảm bảo cho cơ thể được cung cấp đủ lượng vitamin D, bạn nên tắm nắng khoảng 20-30 phút mỗi ngày vào buổi sáng (trước 9 giờ).

Trong trường hợp không thể tắm nắng thường xuyên, bạn có thể ăn các loại thực phẩm giàu Vitamin D hoặc sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ Vitamin D cần thiết. 

Thực phẩm giàu vitamin D gồm các loại cá có dầu như: Cá hồi, cá thu, cá trích và cá mòi, phô mai, trứng, rau xanh đậm, gan…Vitamin D cũng được thêm vào tất cả các loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh, cũng như một số loại ngũ cốc ăn sáng, chất béo và các chất thay thế sữa.

Việc sử dụng các thực phẩm chức năng để hỗ trợ Vitamin D đang dần được nhiều người tiêu dùng sử dụng. 

SIRO CALCIUM D3 An Nhi Có chức năng hỗ trợ bổ sung canxi và Vitamin D3 giúp xương, răng chắc khỏe. Ngoài ra, sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao, giảm còi xương ở trẻ nhỏ.

Bơi lội giúp tăng chiều cao, siro calcium D3 an nhi, canxi tảo biển đỏ, hỗ trợ tăng chiều cao

*Nguồn: Dược Phẩm Tín Phúc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.