Có những nguyên nhân nào? Gây suy giảm sức đề kháng và cách tăng cường sức đề kháng cho gia đình bạn 

Có những nguyên nhân nào? Gây suy giảm sức đề kháng và cách tăng cường sức đề kháng cho gia đình bạn 

Sức đề kháng là cơ chế phòng thủ bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài như virus, vi khuẩn hay ký sinh trùng. Sức đề kháng của cơ thể bị suy yếu sẽ dẫn đến suy giảm hệ thống miễn dịch và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý truyền nhiễm.

Có những nguyên nhân nào? Gây suy giảm sức đề kháng và cách tăng cường sức đề kháng cho gia đình bạn 
Có những nguyên nhân nào? Gây suy giảm sức đề kháng và cách tăng cường sức đề kháng cho gia đình bạn

Nguyên nhân gây suy giảm sức đề kháng? 

Nhận biết được các nguyên nhân suy giảm sức đề kháng sẽ giúp mọi người có biện pháp phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch và phòng tránh được sự tấn công của các tác nhân gây bệnh bên ngoài. Các nguyên nhân gây suy giảm sức đề kháng có thể kể đến như sau:

Ô nhiễm không khí và môi trường sống 

Uống ít nước 

Sử dụng nhiều thức ăn chế biến sẵn

Thức quá khuya, thời gian nghỉ ngơi và làm việc chưa hợp lý

Sử dụng nhiều mỹ phẩm có nhiều chất hóa học 

6 cách tăng cường sức đề kháng cho gia đình bạn 

Sức đề kháng là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng của cơ thể. Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất thì các hoạt động lành mạnh hàng ngày cũng là một yếu tố quan trọng để tăng cường sức đề kháng ở những người trưởng thành. Dưới đây là những cách tăng sức đề kháng người lớn vô cùng hiệu quả thông qua việc thay đổi thói quen hàng ngày mà bạn có thể áp dụng.

Ngủ đủ giấc cho mỗi đêm 

Những người có giấc ngủ ngắn hơn 6 tiếng mỗi đêm có khả năng bị mắc các bệnh lý viêm đường hô hấp hoặc bệnh lý tim mạch, đột quỵ cao hơn so với những người có giấc ngủ trên 6 tiếng cho mỗi đêm. 

Việc nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng một cách tự nhiên. Không những thế, một giấc ngủ đầy đủ còn xây dựng một hệ thống miễn dịch chắc chắn để chống các vấn đề về bệnh một cách tốt hơn.

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể, tránh tình trạng mất nước. 

Việc bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mọi người. Nếu cơ thể không được bổ sung đủ nước có thể gây ra tình trạng đau đầu, đồng thời cản trở các hoạt động thể chất. Bạn cũng sẽ bị mất khả năng tập trung, ảnh hưởng đến tâm trạng, hệ tiêu hóa và các chức năng của tim và thận. 

Tập thể dục đều đặn để tăng cường sức đề kháng. 

Việc tập thể dục cường độ cao trong một thời gian dài có thể gây nên tình trạng ức chế hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, khi bạn biết cách điều chỉnh tập thể dục ở một mức độ vừa phải sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường tốt hơn. 

Hạn chế nạp đường và các tinh bột xấu cho cơ thể.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc bổ sung quá nhiều đường và tinh bột tinh chế có thể khiến cho cơ thể bị thừa cân, béo phì. Tình trạng béo phì ở người còn có thể khiến cơ thể gia tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. 

Bổ sung nhiều chất xơ để tăng sức đề kháng.

Một trong những biện pháp để tăng sức đề kháng người lớn hết sức đơn giản chính là bổ sung thêm các chất xơ. Những loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe như trái cây, các loại rau – củ – quả – hạt – đậu. Trong những loại thực phẩm này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cùng khả năng chống oxy hóa rất tốt. Nhờ đó, cơ thể mới có khả năng chống chọi lại các mầm bệnh gây hại. 

Sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ cho cơ thể. 

Trong bối cảnh hiện nay, thì có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh cho con người và ngày càng trở nên khó đoán và phức tạp như nấm, virus, vi khuẩn,…Ngoài việc sử dụng chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất xơ, vitamin C,…Thì chúng ta có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng cho cơ thể mình

Viên Hồng Sâm ENEGOLD có chức năng hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, giảm mệt mỏi, giảm các triệu chứng suy nhược cơ thể.


*Nguồn: Dược Phẩm Tín Phúc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.